ความหรูหรา น่าประทับใจที่ The Chiang Mai Riverside ริมแม่น้ำปิง

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Reviewed by: ชานไม้ชายเขา

 

เชียงใหม่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและเป็นแหล่งศูนย์รวมวัฒนธรรมที่สำคัญของภาคเหนือ เสน่ห์อย่างหนึ่งของเชียงใหม่คือเป็นเมืองที่มีแม่น้ำสายสำคัญไหลผ่านกลางเมืองทำให้ชุมชนสองฝั่งแม่น้ำมีทัศนียภาพที่สวยงาม และโรงแรมที่ผมจะพาไปชมในนิตยสารฉบับนี้เป็นโรงแรมริมแม่น้ำที่มีความโดดเด่นในเรื่องการออกแบบและการบริการ ที่จะทำให้การพักผ่อนในเมืองเชียงใหม่ต่างจากที่อื่นๆที่เคยสัมผัส

The Chiang Mai Riverside เป็นโรงแรมขนาด 14 ห้องพัก ในทำเลติดแม่น้ำปิงที่ทำให้ได้วิวของลำน้ำสายสำคัญที่สวยงาม การออกแบบของที่นี่เน้นความหรูหราที่ทันสมัยและวัฒธรรมดั้งเดิมของล้านนาที่ผสมผสานกันอย่างกลมกลืน ทำให้แขกที่เข้าพักได้รับความสะดวกสบายและในขณะเดียวกันได้ซึมซับวัฒธรรมท้องถิ่นที่เข้ากับบรรยากาศของเมืองเชียงใหม่ จุดเด่นที่สำคัญของที่นี่นอกจากทำเลที่ติดกับแม่น้ำคือการออกแบบและตกแต่งภายในห้องพัก ห้องพักของที่นี่มีพื้นที่กว้างตั้งแต่ 60 ตร.ม.สำหรับห้องพักแบบเริ่มต้น ทำให้อยู่สบายมีการแยกส่วนห้องนอน ห้องนั่งเล่น มีตู้เย็นขนาดใหญ่ ไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องครัว และมีการตกแต่งที่หรูหรา ด้วยเฟอร์นิเจอร์ และบิวท์อินที่ฝีมือปราณีต สวยงาม ที่ทำให้บรรยากาศในห้องน่าพักผ่อนจนไม่อยากออกไปไหน

ลองมาชมภาพความประทับใจจากการไปเยือน The Chiang Mai Riverside ในนิตยสาร online ชานไม้ชายเขา ฉบับที่ 158 ที่นำเอาความหรูหราผสมผสานกับสไตล์ล้านนา ในทำเลริมแม่น้ำปิงที่ทำให้การมาเยือนเชียงใหม่ เป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่น่าประทับใจ

ความประทับใจที่สำคัญในการมาพักที่ The Chiang Mai Riverside คือความหรูหราของห้องพักที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่หรูหรา ผลงานปราณีต เนื่องจากเจ้าของโรงแรมมีธุรกิจการตกแต่งภายใน การทำเฟอร์นิเจอร์ที่มีชื่อเสียงมายาวนานของจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้โรงแรมแห่งนี้เป็นเหมือนกับที่แสดงผลงานชิ้นสำคัญ นอกจากนี้แขกที่เข้าพักยังได้เห็นวิวของโค้งแม่น้ำปิงที่สวยงาม มีห้องอาหารบรรยากาศดี วิวแม่น้ำ ถึงแม้จะไม่ได้พักที่นี่ก็สามารถเข้ามากินบรรยากาศ ลองชิมอาหารของที่นี่ได้ครับ ส่วนอาหารเช้าของที่นี่จะเป็นเซ็ตซึ่งถูกเตรียมอย่างพิถีพิถันมีให้เลือก 4 เว็ต โดยจะไปทานที่ห้องอาหารหรือจะมาเสริฟที่ห้องพักก็ได้ นอกจากนี้ห้องพักยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าโรงแรมทั่วไปเช่นมี ไมโครเวฟ ตู้เย็นขนาดใหญ่ เตาไฟฟ้า และถ้าสนใจจะไปทานอาหารข้างนอกหรือไปเที่ยวในเชียงใหม่ สามารถสอบถามข้อมูลที่น่าสนใจจากบัทเลอร์ได้เลย ลองมาดูสรุปจุดเด่นและจุดด้อยของที่นี่

จุดเด่น
– ทำเลของโรงแรมอยู่ริมแม่น้ำปิง ได้บรรยากาศธรรมชาติและเห็นวิวแม่น้ำที่สวยงาม
– ห้องพักในโรงแรมถูกตกแต่งได้หรูหรา น่าอยู่ มีการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ฝีมือปราณีต
– ที่นอนของโรงแรมเป็นฟูกนอนสบายของ Omazz ที่ขึ้นชื่อ และใช้ อะเมนนิตี้ของ Molton Brown ที่มีชื่อเสียง
– ในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าโรงแรมทั่วๆไปเช่น เตาไมโครเวฟ ตู้เย็นขนาดใหญ่ เตาไฟฟ้า Apple TV
– ห้องอาหารของโรงแรมบรรยากาศดี มีโต๊ะอาหารริมแม่น้ำที่ได้วิวแม่น้ำปิงที่สวยงาม มีเมนูอาหารที่น่าสนใจหลายๆอย่าง
– พนักงานของโรงแรมมีใจบริการที่ดี มีบัทเลอร์คอยบริการตลอดเวลา
จุดด้อย
– ระเบียงห้องพักจะไม่ส่วนตัวมากนักโดยเฉพาะห้องพักชั้นล่างที่ติดกับสระว่ายน้ำส่วนกลาง
– ภายในโรงแรมมีพื้นที่ไม่กว้างมาก ยังไม่มีส่วนของสปา (สปาของโรงแรมจะเปิดให้บริการช่วงปลายปีนี้ครับ)

The Chiang Mai Riverside เป็นโรงแรมที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของการมาเยือนเชียงใหม่ ถึงแม้โรงแรมจะไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ แต่แขกที่เข้าพักสามารถรถบริการรับส่งในตัวเมืองที่บริการฟรี โดยมีรถออกตามตารางเวลาวันละสามเที่ยว โดยจุดรับส่งอยู่ที่ประตูท่าแพ สามารถตรวจสอบตารางรถจากบัทเลอร์ ขอบคุณพนักงานของโรงแรมทุกๆคนที่ให้บริการทุกอย่างเป็นอย่างดี มีโอกาสคงได้กลับไปอีก

 

Reviewed by: ชานไม้ชายเขา

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *